Người dân Thanh Hóa góp nhu yếu phẩm gửi người dân vùng lũ

Nghe tin các tỉnh phía Bắc hứng chịu nhiều thiệt hại sau bão, người dân xứ Thanh đã kêu gọi, góp nhu yếu phẩm gửi đến người dân vùng lũ.

Điển hình như ngày 10.9, người dân làng Ngọc Chẩm (xã Thăng Long, huyện Nông Cống) đã chung tay quyên góp, ủng hộ kinh phí gói 700 cái bánh chưng, hàng trăm thùng mỳ tôm và sữa để gửi đến bà con vùng lũ phía Bắc.

Người dân ở thôn Ngọc Chẩm (xã Thăng Long, huyện Nông Cống, Thanh Hóa) gói bánh chưng để gửi đến bà con vùng lũ các tỉnh phía Bắc. Ảnh: Người dân cung cấp

Là người đứng ra kêu gọi, anh Trần Xuân Tiến (33 tuổi, ở xã Thăng Long, huyện Nông Cống) cho biết, sau khi xem các phương tiện thông tin đại chúng, thấy các tỉnh phía Bắc đang phải gánh chịu rất nhiều thiệt hại sau bão số, anh cùng người dân trong làng Ngọc Chẩm đã phát động, kêu gọi ủng hộ.

“Chúng tôi nhận thấy bà con vùng lũ đang thiếu đồ ăn, nước uống và rất nhiều nhu yếu phẩm khác. Vậy nên, mọi người cùng thống nhất gói bánh chưng và quyên góp một số đồ dùng thiết yếu khác, với mong muốn bà con vơi bớt đi những khó khăn trước mắt, sớm vượt qua giai đoạn khốn khó này” – anh Tiến chia sẻ.

Người dân ở huyện Nông Cống thức đêm gói bánh, góp nhu yếu phẩm gửi đến bà con vùng lũ. Ảnh: Người dân cung cấp

Cũng theo anh Tiến, dự kiến chiều 11.9, số nhu yếu phẩm của nhóm anh được vận chuyển đến huyện Trạm Tấu, tỉnh Yên Bái để chung tay hỗ trợ bà con nơi đây.

Tương tự như nhóm của anh Tiến, chị Nguyễn Thị Hiền (tiểu thương ở chợ Minh Thọ, xã Minh Thọ, huyện Nông Cống) cho biết, những ngày qua, chị em trong chợ xem thông tin về thiệt hại mưa lũ tại các tỉnh phía Bắc mà xót xa. Ngay sau đó, chị cùng mọi người kêu gọi chung tay ủng hộ đồng bào vùng lũ.

 

Các tiểu thương ở chợ Minh Thọ (huyện Nông Cống) quyên góp nhu yếu phẩm cần thiết, sẵn sàng gửi đến bà con các tỉnh phía Bắc. Ảnh: Người dân cung cấp

“Lời kêu gọi sau đó được mọi người hưởng ứng, chỉ ít giờ sau, cả tấn nhu yếu phẩm như: nước khoáng, sữa tươi, bánh, lương khô… đã được quyên góp. Dự kiến, trong ngày 11.9, đoàn xe cứu trợ của các tiểu thương chợ Minh Thọ sẽ lên đường đến với đồng bào các tỉnh miền Bắc thân yêu” – chị Hiền chia sẻ.

Được biết, hiện nay có rất nhiều đoàn, tập thể, cá nhân tại tỉnh Thanh Hóa cũng đã kêu gọi, đóng góp để chung tay hướng về đồng bào các tỉnh phía Bắc, nơi đang phải trải qua, gánh chịu nhiều thiệt hại, mất mát và đau thương sau bão số 3.

Đánh giá post này: