Mùa thu Lam Kinh

Dù không còn là chính lễ hội Lam Kinh (21, 22/8 âm lịch), không còn khung cảnh quá tấp nập, nhưng những ngày này người dân và hàng đoàn du khách từ khắp muôn phương vẫn tìm về dâng nén hương thơm để bày tỏ tấm lòng tri ân thành kính đến người Anh hùng giải phóng dân tộc Lê Lợi.

Những điện miếu uy nghiêm ẩn mình dưới tán cây rừng xanh mướt, lấp lánh nắng thu vàng. Vẫn là Lam Kinh nơi núi rừng Lam Sơn, nhưng lòng người lại có chút bồi hồi xúc cảm. Là bởi thu về, cũng là mùa lễ hội nơi chốn thiêng Lam Kinh.

Mùa thu Lam Kinh- Ảnh 1.
Mùa thu Lam Kinh- Ảnh 2.

Ông Nguyễn Ngọc Sơn, Du khách Hà Nội

Ông Nguyễn Ngọc Sơn, Du khách Hà Nội chia sẻ: “Đây là lần đầu tiên tôi đặt chân đến địa danh Lam Kinh, quả thật đây là một di tích để đời cho con cháu sau này”.

Trong những ngày thu thật đẹp này, nếu có thể, hãy về với Lam Kinh của xứ Thanh để cảm nhận trọn vẹn vẻ đẹp nên thơ, cổ kính quyện hoà cùng trầm tích văn hoá lịch sử.

Một quần thể rộng lớn bao quanh là đồi núi, sông hồ, khe suối, những cây cổ thụ hàng trăm năm tuổi, với đầy đủ các loài cây quý thu hút chim muông về sinh sống càng khiến cho thành cổ Lam Kinh vừa sinh động vừa uy nghiêm lôi cuốn biết bao du khách.

Mùa thu Lam Kinh- Ảnh 3.
Mùa thu Lam Kinh- Ảnh 4.

Chị Kim Thanh, Du khách Hoà Bình

Chị Kim Thanh, Du khách Hoà Bình cho biết: “Qua những bài học lịch sử, mình không hình dung ra được, khi mình được trải nghiệm thực tế thì đây đúng là quá khứ hào hùng, rực rỡ. Tỉnh Thanh Hóa đã rất quan tâm đầu tư tôn tạo các hạng mục công trình để vừa giữ truyền thống, hiện trạng di tích, đầu tư không vượt quá, tạo nên 1 quần thể đẹp”.

Lam Kinh cũng là vùng đất sở hữu trò diễn “độc nhất vô nhị” của xứ Thanh – trò Xuân Phả. Trò diễn đã tăng thêm tính đặc sắc cho vùng đất Lam Kinh với các điệu múa, hát… tạo nên những dấu ấn vô cùng độc đáo cho vùng đất này. Sự kết hợp giữa điểm đến với các giá trị văn hoá phi vật thể cũng cho thấy sức sống mãnh liệt, âm thầm bền bỉ trong mạch nguồn văn hoá của Nhân dân. Đồng thời thêm một lần nữa khẳng định: Thanh Hoá một vùng đất giàu truyền thống, một kho tàng văn hoá phi vật thể đa sắc màu, luôn có sức hút với bạn bè muôn phương suốt cả 4 mùa trong năm; và đặc biệt là mùa thơ nhất – mùa thu!

Nguồn: Bản tin Thời sự THNM ngày 01/10/2024

Đánh giá post này: