Hội thảo khoa học về hang núi Đụn trong không gian lịch sử, văn hóa di tích quốc gia

Hang Đụn (hay còn gọi là hang Núi Đụn) thuộc địa phận xã Hà Long, huyện Hà Trung được phát hiện với nhiều giá trị to lớn về mặt cảnh quan, lịch sử. Tại hội thảo, 18 tham luận của các chuyên gia, nhà khoa học đã tập trung làm rõ các vấn đề cơ bản về đặc trưng, tính chất, niên đại, diễn biến về địa mạo, di sản địa chất, các thành tạo địa chất của hang núi Đụn. 

Hội thảo khoa học về hang núi Đụn trong không gian lịch sử, văn hóa di tích quốc gia Lăng miếu Triệu Tường và các di tích nhà Nguyễn - Ảnh 1.

Các đại biểu dự hội thảo

Các đặc điểm về văn hoá lịch sử hang Đụn bao gồm các di tích, di vật khảo cổ của cả thời tiền – sơ sử đến trung cận đại để minh chứng cho nhiều thời kỳ con người có mặt tại đây. Tìm ra mối liên hệ vùng của hang núi Đụn trong không gian lịch sử, văn hóa của di tích quốc gia Lăng miếu Triệu Tường và các di tích nhà Nguyễn trong khu vực huyện Hà Trung để khẳng định Hang Đụn chứa đựng những giá trị kép, cả về di sản thiên nhiên và di sản văn hóa.

Hội thảo khoa học về hang núi Đụn trong không gian lịch sử, văn hóa di tích quốc gia Lăng miếu Triệu Tường và các di tích nhà Nguyễn - Ảnh 2.

Toàn cảnh hội thảo

Kết quả của hội thảo là cơ sở quan trọng để Sở Văn hoá, Thể thao và Du lịch tham mưu cho UBND tỉnh triển khai thực hiện công tác quy hoạch, bảo vệ, bảo tồn địa điểm Núi Đụn. Qua đó, từng bước khai thác có hiệu quả tiềm năng cảnh quan thiên nhiên, văn hoá lịch sử của núi Đụn gắn với phát triển du lịch của Hà Trung nói riêng và Thanh Hoá nói chung.

Nguồn: Bản tin Thời sự tối 30/9

Đánh giá post này: