Những cánh hạc bay trong đêm

Đối với không ít người dân thành phố Thanh Hóa, có một trải nghiệm vô cùng thú vị đó là được lang thang khắp các con phố, ngắm nhìn thành phố về đêm và đắm chìm trong không gian tĩnh lặng, lấp lánh ánh đèn… 

Những cánh hạc bay trong đêm- Ảnh 1.

Khác với nhịp sống hối hả ban ngày, thành phố về đêm như khoác lên mình một chiếc áo mới thật lộng lẫy, lung linh sắc màu và cũng không kém phần bí ẩn. Khi ánh nắng chiều dần tắt, đêm về, cũng là lúc những ánh đèn lung linh bừng lên, làm rực rỡ thêm cho những con đường, ngõ phố…

Những cánh hạc bay trong đêm- Ảnh 2.

Quảng trường Lam Sơn vẫn luôn là địa điểm trung tâm của thành phố Thanh Hóa về đêm khi là nơi diễn ra nhiều hoạt động vui chơi, giải trí. Đặc biệt, không gian phố đi bộ, chợ đêm Phan Chu Trinh chính là nét mới mẻ, điểm nhấn tại thành phố Thanh Hóa về đêm. 

Những cánh hạc bay trong đêm- Ảnh 3.

Thành phố dường như cũng thức khuya hơn với các dãy hàng quán tấp nập, cùng các hoạt động văn hóa, chương trình biểu diễn nghệ thuật…, mang đến cho chúng ta cảm nhận mới về thành phố của những cánh hạc bay trong đêm.

Những cánh hạc bay trong đêm- Ảnh 4.

Đã bao giờ bạn được ngắm nhìn thành phố từ trên cao, để thấy một vẻ đẹp rất khác nơi thành phố vốn rất đỗi thân thuộc? Trong màn đêm xen lẫn ánh đèn nơi phố thị, tượng đài vị anh hùng dân tộc Lê Lợi, người con kiệt xuất của xứ Thanh càng trở nên uy nghi, oai hùng và nổi bật hơn bao giờ hết. Được ngắm nhìn hình ảnh thiêng liêng, đẹp đẽ của thành phố nơi ta sống cũng chính là một trong những cách hun đúc tình yêu đối với mảnh đất quê hương mình.

Những cánh hạc bay trong đêm- Ảnh 5.

Những cánh hạc bay trong đêm với rất nhiều màu sắc khác nhau được kết hợp từ hàng trăm nghìn bóng điện dọc đại lộ Lê Lợi, đủ khiến bất kỳ ai đi qua đây cũng phải xao xuyến.

Công trình kiến trúc nghệ thuật tại nút giao thông Đại lộ Lê Lợi với Đại lộ Hùng Vương được xây dựng dựa trên ý tưởng “Hồng hạc hướng thanh thiên” nhằm tạo điểm nhấn kiến trúc cho không gian đô thị thành phố. Về đêm, hình ảnh những cánh hạc càng trở nên lung linh, rực rỡ.

Những cánh hạc bay trong đêm- Ảnh 6.

Lấy ý tưởng từ hình ảnh đàn chim Lạc – sự tích thành Hạc, công trình thể hiện sự giao hoà giữa quá khứ, hiện tại, tương lai. Hình ảnh 4 cặp chim Lạc cách điệu có xu hướng chụm lại và vươn cao, đẹp đẽ, thanh thoát, thể hiện khát vọng vươn cao của thành phố trẻ. Cùng với hình tượng quả cầu toả sáng, tạo nên một tổng thể công trình khúc triết, thanh thoát, toát lên tinh thần đoàn kết, hội tụ và thăng hoa.

Giữa màn đêm yên tĩnh, những cánh hạc bay lung linh, rực rỡ như minh chứng cho sự phát triển ngày càng mạnh mẽ của mảnh đất Hạc thành. Đó còn là niềm tự hào của mỗi người dân xứ Thanh khi nhắc về quê hương mình.

Nguồn: Thanh Hóa góc nhì từ trên cao/TTV

Đánh giá post này: