Ra mắt cuốn sách Lịch sử Đảng bộ và trao giải cuộc thi sáng tác ca khúc về Thiệu Hoá

Cuốn sách “Lịch sử Đảng bộ huyện Thiệu Hóa 1930-2020” gồm 7 chương, rà soát, bổ sung, chỉnh lý một số nội dung giai đoạn 1926 – 1999; sưu tầm, biên soạn, bổ sung mới giai đoạn 2000 – 2020. Cuốn sách là tài liệu quý giá, giúp cán bộ, đảng viên, các tầng lớp Nhân dân trên địa bàn huyện và bạn đọc hiểu rõ hơn về vùng đất và con người Thiệu Hóa; góp phần tích cực trong việc lưu giữ, tuyên truyền, giáo dục truyền thống cách mạng của quê hương, giáo dục chính trị tư tưởng cho cán bộ, đảng viên và Nhân dân, nhất là thế hệ trẻ. Từ đó, khơi dậy truyền thống yêu nước, lòng tự hào dân tộc, ý chí tự lực, tự cường, khát vọng vươn lên xây dựng Thiệu Hóa ngày càng giàu đẹp, văn minh.

Ra mắt cuốn sách Lịch sử Đảng bộ và trao giải cuộc thi sáng tác ca khúc về Thiệu Hoá- Ảnh 1.

Nhân dịp này, huyện Thiệu Hóa đã trao tặng sách cho các đại biểu nguyên là lãnh đạo huyện qua các thời kỳ, các đảng viên, thế hệ trẻ, các đảng bộ, chi bộ trực thuộc.

Ra mắt cuốn sách Lịch sử Đảng bộ và trao giải cuộc thi sáng tác ca khúc về Thiệu Hoá- Ảnh 2.

Đối với cuộc thi “Sáng tác ca khúc về Thiệu Hóa”, sau 4 tháng phát động, Ban tổ chức đã nhận được 52 tác phẩm của 48 tác giả trong và ngoài tỉnh tham gia, lựa chọn ra 50 tác phẩm đủ các điều kiện để Hội đồng giám khảo chấm xét giải. Nhiều tác phẩm có chất lượng tốt, thể hiện nét đặc trưng về truyền thống lịch sử văn hóa, cách mạng; tinh thần lao động sáng tạo, ý chí vươn lên của người dân Thiệu Hóa. Đồng thời cũng khéo léo lồng ghép giới thiệu tiềm năng, thế mạnh, thành tựu đổi mới và phát triển của của huyện; cổ vũ sự nghiệp công nghiệp hóa, hiện đại hóa quê hương và phong trào xây dựng đời sống văn hóa, xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh. Từ 12 tác phẩm vào vòng chung kết, Hội đồng giám khảo đã chọn trao 2 giải Nhì cho 2 ca khúc là: “Chiếc nôi Thiệu Hoá” của tác giả Trịnh Nguyễn Yên Bình và “Thiệu Hoá ân tình” của tác giả Nguyễn Hoàng Văn, Đỗ Ngọc Trung; trao 3 giải Ba và 7 giải Khuyến khích cho các tác phẩm khác.

Nguồn: Bản tin Thời sự trưa/TTV

Đánh giá post này: