Phố đi bộ Phan Chu Trinh và không gian văn hóa Quảng trường Lam Sơn

Phố đi bộ Phan Chu Trinh và không gian văn hóa Quảng trường Lam Sơn là nơi diễn ra các hoạt động văn hóa, biểu diễn âm nhạc, trình diễn thời trang, trò diễn dân gian, nghệ thuật đường phố, trang trí theo các chủ đề. Ở đây có 164 hộ kinh doanh giới thiệu các sản phẩm đồ thủ công mỹ nghệ truyền thống, các sản phẩm OCOP trong và ngoài tỉnh; bán đồ ăn nhanh, nước giải khát, khu vui chơi cho trẻ em. Khu vực Quảng trường Lam Sơn là khu vực trung tâm, luôn có các hoạt động biểu diễn thu hút người xem. 

Phố đi bộ Phan Chu Trinh và không gian văn hóa Quảng trường Lam Sơn - điểm hẹn cuối tuần- Ảnh 1.
Phố đi bộ Phan Chu Trinh và không gian văn hóa Quảng trường Lam Sơn - điểm hẹn cuối tuần- Ảnh 2.

Chị Hà Phương, diễn viên biểu diễn

Chị Hà Phương, diễn viên biểu diễn chia sẻ: “Được biểu diễn cho người dân, du khách xem cũng là niềm vui của chúng tôi, đặc biệt trong không gian thoáng mát buổi tối cuối tuần cũng khiến người xem thêm dễ chịu”.

Phố đi bộ Phan Chu Trinh tổ chức vào các tối thứ 6, thứ 7 hàng tuần và các ngày lễ lớn. Sau 2 tháng đi vào hoạt động sản phẩm mới này của thành phố Thanh Hóa đã thu hút hơn 20 nghìn lượt khách đến tham quan, check-in, mua sắm, thưởng thức nghệ thuật đường phố, ngắm nhìn khung cảnh về đêm của thành phố Thanh Hóa.

Phố đi bộ Phan Chu Trinh và không gian văn hóa Quảng trường Lam Sơn - điểm hẹn cuối tuần- Ảnh 3.

Bà Trương Hồng Loan, Phường Đông Sơn, thành phố Thanh Hóa cho biết: “Là người dân thành phố, tôi rất vui khi có được không gian đi bộ thế này, nó tạo thêm điểm đến hấp dẫn cho Nhân dân và du khách”.

Phố đi bộ Phan Chu Trinh và không gian văn hóa Quảng trường Lam Sơn - điểm hẹn cuối tuần- Ảnh 4.

Chị Lê Thị Thanh, Thành phố Thanh Hoá

Chị Lê Thị Thanh, Thành phố Thanh Hoá cho biết thêm: “Cứ mong đến tối cuối tuần gia đình mình lại đến phố đi bộ để được tận hưởng không khí mát mẻ và gia đình lại tham gia các hoạt động ở đây”.

Theo đại diện một số doanh nghiệp du lịch, phố đi bộ là xu hướng tất yếu, tạo động lực thúc đẩy phát triển kinh tế đô thị, đáp ứng nhu cầu của Nhân dân và du khách. Tuy nhiên, để phố đi bộ hút khách cần tạo nên nét đặc trưng riêng và mang đậm dấu ấn văn hóa xứ Thanh.Bên cạnh mua sắm và ẩm thực, phố đi bộ Phan Chu Trinh có thể phát triển thêm các hoạt động giải trí, để tăng tính hấp dẫn đối với nhân dân và du khách.  

Phố đi bộ Phan Chu Trinh và không gian văn hóa Quảng trường Lam Sơn - điểm hẹn cuối tuần- Ảnh 5.

Nguồn: Bản tin Thời sự THNM ngày 29/8/2024

Đánh giá post này: