Năm 2024, du lịch Thanh Hóa được nâng tầm với nhiều sản phẩm mới

Năm 2024, Thanh Hoá tiếp tục là một trong những điểm đến du lịch hấp dẫn của du khách trong nước và quốc tế khi luôn đứng top đầu về lượng du khách và doanh thu, vượt nhiều địa phương phát triển về du lịch khác. Chỉ trong 9 tháng năm 2024, Thanh Hoá đã vượt mục tiêu về lượng khách trong năm 2024, xếp thứ 4 cả nước với gần 14,5 triệu lượt khách, xếp thứ 5 về tổng thu du lịch trên cả nước với gần 32.000 tỷ đồng.

Năm 2024, du lịch Thanh Hóa được nâng tầm với nhiều sản phẩm mới- Ảnh 1.

Thanh Hoá là điểm đến hấp dẫn của năm 2024 với 145 sự kiện được tổ chức, gồm: các lễ hội du lịch biển Sầm Sơn, Hải Hòa, Hải Tiến; các hoạt động văn hoá, thể thao toàn quốc, Liên hoan Văn hoá Ẩm Thực xứ Thanh…. Cùng với đó là hàng loạt sản phẩm du lịch mới, chất lượng cao ra đời cũng giúp du lịch Thanh Hoá được nâng lên một tầm cao mới như: khu nghỉ dưỡng Flamingo Ibiza Hải Tiến nơi của tiệc tùng và lễ hội vô cùng sôi động hay thành phố khoáng nóng OSEN đầu tiên tại Việt Nam; Công viên nước Sun World Sầm Sơn; Phố đi bộ thành phố Thanh Hoá; các tour trekking đi bộ trong rừng tại các huyện miền núi được đưa vào khai thác.

Năm 2024, du lịch Thanh Hóa được nâng tầm với nhiều sản phẩm mới- Ảnh 2.

Ông Tạ Hồng Sáng, Tổng quản lý Flamingo Ibiza Hải Tiến City cho biết: “Kỳ vọng của Flamingo cũng như là kỳ vọng của chúng tôi là biến Hải Tiến và Flamingo Ibiza trở thành một điểm đến  bốn mùa, để nơi mà khách hàng có rất nhiều những trải nghiệm kể cả mùa hè cũng như là mùa đông. Với cơ sở vật chất được đầu tư rất kỹ càng, chúng tôi có rất nhiều những hoạt động trải nghiệm cho các du khách ở trong nhà và sẵn sàng đón khách xuyên suốt cả bốn mùa“. Ông Nguyễn Xuân Chiến, Phó Chủ tịch Sun Group Vùng Miền Bắc cũng cho biết: “Công viên nước Sầm Sơn được kỳ vọng gia tăng doanh thu từ du lịch cho điểm đến hút khách bậc nhất xứ Thanh. Việc đưa Công viên nước Sầm Sơn đi vào hoạt động cũng là đánh dấu một bước ngoặt quan trọng trong sự phát triển của du lịch Sầm Sơn, cũng như là toàn khu vực lân cận. Chúng tôi kỳ vọng tổ hợp này sẽ giúp giải bài toán thiếu chỗ vui chơi, tạo nên một không gian trải nghiệm mới cho người dân và du khách khi đến với Sầm Sơn“.

Năm 2024, du lịch Thanh Hóa được nâng tầm với nhiều sản phẩm mới- Ảnh 3.

Để du lịch phát triển và trở thành ngành kinh tế mũi nhọn, tỉnh Thanh Hoá đã ưu tiên nguồn vốn đầu tư công để hoàn thiện các dự án hạ tầng du lịch trọng điểm, các tuyến giao thông quan trọng, nâng cao khả năng kết nối các khu du lịch trọng điểm. Trong đó, tuyến cao tốc Bắc – Nam qua địa bàn tỉnh Thanh Hóa đã tạo điều kiện để khai thác, phát huy tốt tiềm năng, thế mạnh của tỉnh trong phát triển du lịch.

Năm 2024, du lịch Thanh Hóa được nâng tầm với nhiều sản phẩm mới- Ảnh 4.

Các ngành, địa phương, doanh nghiệp du lịch trên địa bàn tỉnh Thanh Hóa cũng đã tập trung nâng cao chất lượng dịch vụ, làm mới sản phẩm. Đặc biệt là tăng cường liên kết, hợp tác phát triển du lịch với các địa phương, đơn vị trong nước. Nhiều hoạt động quảng bá, xúc tiến, thu hút đầu tư phát triển du lịch Thanh Hóa đã được tổ chức tại Hàn Quốc; Trung Quốc, Nhật Bản… Từ đó giúp mức chi tiêu và số ngày lưu trú của du khách trong năm 2024 tăng 38% so với năm 2023.

Ông Nguyễn Văn Thi, Phó chủ tịch Thường trực UBND tỉnh, Trưởng ban chỉ đạo phát triển du lịch tỉnh Thanh Hóa

Kết thúc năm 2024, du lịch Thanh Hóa đón 15,3 triệu lượt khách, tăng 22,5% so với năm 2023, đạt 110,9% kế hoạch năm 2024; doanh thu tăng 38% so với cùng kỳ. Du lịch đã và đang trở thành một ngành kinh tế mũi nhọn của tỉnh.

Bà Vương Thị Hải Yến, Phó Giám đốc Sở Văn hoá, Thể thao và Du lich Thanh Hoá cũng cho biết: “Năm 2024, có thể nói rằng là một năm đột phá về đích của thu hút đầu tư du lịch, văn hóa khi mà nhiều sản phẩm, các gói dịch vụ mới hấp dẫn, chất lượng cao được đưa vào khai thác và phục vụ khách du lịch sau một quá trình thu hút đầu tư, đây được xem là một cú hích rất lớn, tạo sự bứt tốc để thu hút khách du lịch“.

Năm 2024, du lịch Thanh Hóa được nâng tầm với nhiều sản phẩm mới- Ảnh 5.

Với những tiềm năng, lợi thế to lớn, với khát vọng và quyết tâm khẳng định vị thế trên bản đồ du lịch Việt Nam, du lịch Thanh Hóa sẽ tiếp tục tranh thủ thời cơ, vận hội, đề ra các giải pháp để hoàn thành thắng lợi mục tiêu, nhiệm vụ trong năm năm 2025, phấn đấu đón 16 triệu lượt khách, doanh thu đạt 45,5 nghìn tỷ đồng.

Nguồn: Bản tin thời sự tối ngày 1/1/2025

Đánh giá post này: