Biển Hải Tiến

  • Du lịch
  • Hoằng Hóa
  • Hoằng Hóa, tỉnh Thanh Hóa
  • Địa điểm checkin

du lịch biển. Khu du lịch Hải Tiến hấp dẫn du khách bằng sự hài hoà của cảnh quan thiên nhiên, không khí trong lành và kiến trúc hạ tầng du lịch hiện đại. Đến đây, du khách sẽ được đắm mình trong làn nước biển xanh trong, tham gia các hoạt động vui chơi trên biển và thưởng thức hải sản tươi ngon.

1. Giới thiệu về khu du lịch Hải Tiến
Khu du lịch Hải Tiến là điểm du lịch sinh thái biển, thuộc địa phận của 4 xã phía đông huyện Hoằng Hoá (tỉnh Thanh Hoá) là Hoằng Hải, Hoằng Trường, Hoằng Thanh và Hoằng Tiến. Bãi biển Hải Tiến cách Thủ đô Hà Nội chừng 155 km, vẫn giữ được môi trường sinh thái tự nhiên.

Vẻ đẹp nguyên sơ của khu du lịch Hải Tiến

Bờ biển thoai thoải với nền cát ổn định cao, dòng chảy điều hoà và không có dòng xoáy nguy hiểm. Độ dốc bờ biển và mức tạo sóng cũng an toàn cho hoạt động tắm biển của du khách. Lợi thế lớn nhất của khu du lịch này là nằm gần các điểm di tích lịch sử – văn hoá của xứ Thanh. Từ bãi biển, du khách có thể đến bãi Sầm Sơn, Lạch Hới, khu bảo tồn rừng bần, sú vẹt Cồn Trường bằng du thuyền.

Với những điểm mạnh kể trên, khu du lịch Hải Tiến là điểm đến hấp dẫn trong các chuyến du lịch Thanh Hoá. Ngoài nghỉ dưỡng và tắm biển, du khách đến đây còn có cơ hội tham gia vào các hoạt động vui chơi thú vị, thưởng thức ẩm thực địa phương.

2. Thời điểm lý tưởng để đến khu du lịch Hải Tiến Thanh Hóa
Từ tháng 4 – tháng 8 hàng năm là thời gian thích hợp cho các chuyến du lịch biển miền Bắc nói chung là biển Hải Tiến nói riêng. Sau thời gian này, tiết trời sẽ chuyển dần sang thu, nền nhiệt cũng bắt đầu giảm.

Các tháng mùa hè thời điểm lý tưởng để đến khu du lịch Hải Tiến

Tuy nhiên, các tháng mùa hè cũng trùng với thời điểm mùa mưa bão ở miền Bắc, có thể có bão hoặc áp thấp nhiệt đới. Do đó, trước khi đến khu du lịch Hải Tiến Thanh Hóa, du khách vẫn nên xem dự báo thời tiết trước.

3. Khu du lịch Hải Tiến ở đâu và cách di chuyển
Phương tiện và cách di chuyển từ Hà Nội đến Thanh Hoá
Thanh Hoá cách Thủ đô Hà Nội khoảng 160 km, để đến được nơi đây, du khách có thể chọn một trong các loại phương tiện sau đây:

Phương tiện cá nhân

Từ Hà Nội, du khách có thể đến Thanh Hoá bằng 2 tuyến đường là cao tốc Hà Nội – Ninh Bình và đường mòn Hồ Chí Minh. Với tuyến cao tốc Hà Nội – Ninh Bình, bạn sẽ mất gần 3 giờ đồng hồ di chuyển, có qua trạm thu phí. Tuyến đường mòn Hồ Chí Minh sẽ xa hơn một chút, phù hợp cho những bạn chạy xe máy. Thời gian di chuyển bằng tuyến đường này là từ 3 – 4 tiếng.

Sử dụng phương tiện cá nhân giúp du khách chủ động về lịch trình

Xe khách

Xe khách là phương tiện được nhiều du khách lựa chọn để đến Thanh Hoá, ghé thăm khu du lịch Hải Tiến. Từ Hà Nội, bạn có thể bắt các tuyến xe khách Hà Nội – Thanh Hoá xuất phát từ Bến xe Giáp Bát hoặc Mỹ Đình. Vé xe khách khá rẻ, chỉ từ 80.000 – 150.000 VND/ người.

Tàu hoả

Đi tàu hoả từ Hà Nội đến Thanh Hoá chỉ mất khoảng 2 – 3 tiếng

Máy bay

Đối với những du khách ở xa, các bạn có thể đáp chuyến bay đến Sân bay Nội Bài (Hà Nội) rồi đi Thanh Hoá theo hướng dẫn như trên. Truy cập Traveloka để tìm kiếm vé máy bay đi Hà Nội giá tốt, đặt vé và thanh toán ngay trên ứng dụng.

Bên cạnh việc đặt vé sớm, bạn cũng có thể chọn tính năng Thông báo giá vé (Price Alerts) để nhận thông tin hàng tuần qua email về các chặng bay phù hợp với nhu cầu.

Phương tiện và cách di chuyển đến khu du lịch Hải Tiến
Những bạn đi du lịch biển Hải Tiến tự túc có thể đến khu du lịch theo 2 cách: cao tốc Ninh Bình (dành cho ô tô) và Quốc lộ 1A (dành cho xe máy). Chạy hết cao tốc Ninh Bình, bạn men theo Quốc lộ 1A đi Thanh Hoá, đến đoạn giao với Quốc lộ 10 thì rẽ trái, chạy thẳng hướng Ngã tư Gòng (thị trấn Bút Sơn) là đến nơi.

4. Địa điểm lưu trú gần khu du lịch Hải Tiến
Có 2 hình thức lưu trú phổ biến ở khu du lịch Hải Tiến là khách sạn mặt biển và khách sạn có view hướng biển. Khách sạn mặt biển có mức giá khá cao, từ 600.000 – 2.500.000 VND/ đêm. Bù lại, chúng nằm rất gần biển, chỉ cách biển khoảng 30 – 100 m. Khách sạn hướng biển có giá phải chăng hơn, chỉ từ 400.000 – 1.500.000 VND/ đêm.

Du khách đến khu du lịch Hải Tiến có thể lưu trú tại các khách sạn, resort ven biển.

Đánh giá post này: