Một trong những lợi thế của du lịch Thanh Hóa là việc vận hành và tiếp tục hoàn thiện loạt điểm đến, dịch vụ du lịch đẳng cấp của các tập đoàn lớn.

Chỉ sau một thời gian ngắn đưa vào khai thác, một số điểm đến, dịch vụ du lịch mới đã có sức hút rất lớn đối với du khách như: Flamingo Ibiza Hải Tiến (Hoằng Hóa); Quảng trường biển và trục cảnh quan lễ hội, công viên nước Sun World; Lamori Resort & Spa huyện Thọ Xuân; FLC Sầm Sơn; phố đi bộ Phan Chu Trinh và không gian văn hóa Quảng trường Lam Sơn, thành phố Thanh Hóa. Đây là những điểm đến góp phần đưa Thanh Hóa vào tốp đầu các địa phương thu hút khách du lịch của cả nước.


Bà Phạm Hiền Lương, Trưởng bộ phận Hành chính Nhân sự, Flamigo Ibiza Hải Tiến
Bà Phạm Hiền Lương, Trưởng bộ phận Hành chính Nhân sự, Flamigo Ibiza Hải Tiến, cho biết: “Bước sang năm mới, chúng tôi cam kết tiếp tục mở rộng và đầu tư mạnh mẽ vào Flamingo Ibiza Hải Tiến, hướng tới xây dựng một điểm đến du lịch và nghỉ dưỡng đẳng cấp, nơi khách hàng không chỉ đến một lần mà muốn đến nhiều lần. Chúng tôi đang đầu tư giai đoạn 2 với tham vọng đưa Flamingo Ibiza Hải Tiến trở thành một thành phố Hải Tiến sầm uất và sôi động nhưng vẫn giữ được sự thư giãn và yên bình”.
Du lịch Thanh Hoá đang đứng trước rất nhiều vận hội để vươn lên phát triển mạnh mẽ. Vì vậy, tỉnh sẽ tạo mọi điều kiện thuận lợi, tháo gỡ vướng mắc, khó khăn để các tổ hợp nghỉ dưỡng, vui chơi giải trí tiếp tục hoàn thiện, đẩy nhanh tiến độ đưa vào khai thác các dòng sản phẩm cao cấp, dịch vụ mới trong năm 2025.
Ông Nguyễn Văn Thi, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh, Trưởng ban Chỉ đạo Phát triển Du lịch tỉnh Thanh Hoá
Cùng với sự góp mặt của các dự án lớn, năm 2025, trên địa bàn tỉnh Thanh Hóa sẽ diễn ra 150 sự kiện văn hóa, thể thao, du lịch. Sự thành công của các sự kiện này trong những năm trước đã cho thấy hiệu ứng lan tỏa, đặc biệt là một số sự kiện quan trọng thu hút hàng nghìn lượt khách tham gia.

Năm 2025 có ý nghĩa quan trọng, bứt tốc về đích các mục tiêu, nhiệm vụ đặt ra trong Chương trình Phát triển du lịch giai đoạn 2021-2025. Vì vậy, ngành du lịch sẽ tập trung vào các giải pháp trọng tâm, nhằm xây dựng môi trường du lịch an toàn, văn minh, thân thiện, hiện đại và tập trung khai thác thêm các thị trường mới.


Bà Vương Thị Hải Yến, Phó Giám đốc Sở Văn hoá, Thể thao và Du lịch Thanh Hoá
Bà Vương Thị Hải Yến, Phó Giám đốc Sở Văn hoá, Thể thao và Du lịch Thanh Hoá, cho biết: “Trong thời gian tới, chúng tôi sẽ tập trung tham mưu thực hiện một số nhiệm vụ trọng tâm như sau: Trước hết, là đẩy nhanh tiến độ hoàn thành, sớm đưa vào vận hành, khai thác một số dự án lớn, những tổ hợp kinh doanh du lịch đang được triển khai trên địa bàn tỉnh. Từ đó nhanh chóng có sản phẩm du lịch mới có chất lượng để thu hút khách du lịch trong và ngoài nước. Thứ hai, là tập trung phát triển các sản phẩm du lịch theo hướng là tăng khả năng cạnh tranh, chú trọng phát triển các sản phẩm du lịch mới có chất lượng cao cao, rồi văn hóa ứng xử ở trong kinh doanh du lịch. Đặc biệt, chúng tôi quan điểm là phải tập trung khai thác tối đa yếu tố văn hóa trong xây dựng sản phẩm du lịch, để làm nên sản phẩm du lịch đặc trưng, độc đáo và sẽ phát triển bền vững”.

Thanh Hoá sở hữu hệ thống giao thông đồng bộ, cơ sở hạ tầng du lịch ngày càng được đầu tư bài bản và chất lượng; nguồn nhân lực du lịch được quan tâm đào tạo, sản phẩm phong phú, đa dạng đáp ứng được các phân khúc khách hàng khác nhau. Đây là cơ hội để du lịch Thanh Hóa chuyển đổi mô hình tăng trưởng theo chiều rộng, sang phát triển hài hòa giữa chiều rộng và chiều sâu, vươn lên trở thành một trong những điểm đến hấp dẫn trên bản đồ du lịch quốc gia.

Nguồn: Bản tin THNM/TTV