Du lịch Thanh Hóa vươn lên từ những khó khăn

Theo đại diện một số doanh nghiệp du lịch trên địa bàn tỉnh: Giá vé máy bay các chặng nội địa tăng cao đã vô tình “kéo” du khách trở lại với các điểm đến gần, dễ di chuyển hơn bằng đường bộ hoặc đường sắt. Thay vì đến các điểm du lịch nội địa khác bằng đường bay, du khách khu vực phía Bắc và các tỉnh khu vực miền Trung đã ưu tiện lựa chọn Thanh Hóa để cắt giảm bớt chi phí. Từ đầu năm đến nay, lượng khách từ TP Hà Nội, các tỉnh Tuyên Quang, Thái Nguyên, Hải Phòng, Nam Định, Thái Bình, Ninh Bình… tăng khoảng 15 – 20% so với cùng kỳ. Các tour du lịch ngắn ngày, nghỉ dưỡng tại biển Sầm Sơn, Hải Tiến, nối tour đến các điểm du lịch văn hóa tâm linh, sinh thái cộng đồng được người dân các tỉnh phía Bắc đặc biệt ưa chuộng. Sự phát triển mạnh mẽ của hệ thống giao thông đường bộ đã giúp rút ngắn thời gian di chuyển, tạo thuận lợi lớn cho du khách nội vùng tiếp cận với các điểm đến của xứ Thanh.

Du lịch Thanh Hóa vươn lên từ những khó khăn- Ảnh 1.

Nếu Thanh Hóa biết biến khó khăn thành cơ hội, tập trung vào nâng cao trải nghiệm của khách hàng, cải thiện chất lượng dịch vụ…; đồng thời khai thác hiệu quả thị trường khách truyền thống thì vẫn có thể duy trì đà tăng trưởng ổn định. Sự chuyển dịch dòng khách không chỉ giúp Thanh Hóa giảm áp lực phụ thuộc vào các thị trường nguồn, mà đây còn là cơ hội để Thanh Hóa xây dựng chiến lược phát triển du lịch bền vững, gắn với nhu cầu thực tế của các nhóm khách hàng.

Nguồn: Bản tin Thời sự 16h ngày 8/6/2025

Đánh giá post này: