Hàn Quốc là thị trường khách quốc tế lớn nhất của Việt Nam, tiếp đó là Trung Quốc, Đài Loan, Mỹ, Nhật, Ấn Độ, Úc.
Theo các công ty lữ hành, thời điểm từ tháng 10 năm trước đến tháng 3 năm sau là mùa cao điểm khách quốc tế đến Việt Nam, đặc biệt là khách châu Âu, bởi thời tiết dễ chịu, thuận lợi cho hoạt động tham quan du lịch. Dòng khách này thường có thói quen lên kế hoạch sớm cho chuyến đi từ 1 – 3 tháng. Trong tháng 10, thị trường khách châu Âu có xu hướng tăng mạnh so với tháng 9/2024. Lượng du khách từ các nước Thụy Sĩ, Thụy Điển, Pháp…đều tăng trên 64%. Đây cũng là tháng đánh dấu mùa cao điểm của khách quốc tế đến Việt Nam.

Về lượng khách du lịch nội địa, trong tháng 10/2024, cả nước ước đón khoảng 5 triệu lượt khách, trong đó có khoảng 3,3 triệu lượt khách có lưu trú. Tổng lượng khách du lịch nội địa 10 tháng đầu năm ước khoảng 100,5 triệu lượt.
Cục Du lịch Quốc gia Việt Nam cho biết, tổng thu từ khách du lịch trong 10 tháng đầu năm 2024 ước đạt khoảng 690.000 tỉ đồng.
Nguồn: Bản tin THNM/ TTV