Năm 2024, Thanh Hoá khai thác mạnh loại hình khách MiCe

Hạ tầng giao thông phát triển, thuận lợi, có nhiều cơ sở lưu trú quy mô lớn là những yếu tố để Thanh Hóa thu hút dòng khách MICE lên đến hàng nghìn khách cùng một thời điểm.

Dù có nhiều chi nhánh trên khắp cả nước nhưng mới đây đơn vị này đã chọn Thanh Hoá để tổ chức hội nghị khách hàng năm 2024. Trong 3 ngày, đơn vị đã đưa hơn nghìn khách về Khách sạn Melia Vinpearl Thanh Hoá để tổ chức hội nghị, kết hợp đi thăm quan các điểm đến.

Năm 2024, Thanh Hoá khai thác mạnh loại hình khách MiCe- Ảnh 1.

Các đơn vị đủ khả năng đáp ứng dòng khách MICE tại Thanh Hóa có thể kể đến như: FLC Sầm Sơn, khách sạn Mường Thanh, Central, Melia, Hải Tiến Resort…. Xác định đây là tệp khách quan trọng, các đơn vị này đã có nhiều chính sách về giá và dịch vụ để thu hút kkách MICE.

Ông Ngô Hữu Nhựt, Tổng Quản lý Khách sạn Melia Vinpearl Thanh Hóa cho biết: “Năm 2024 có thể nói là năm khó khăn nhưng kết quả khiến chúng tôi bất ngờ, lượng khách MICE đã giúp chúng tôi bứt tốc vào dịp cuối năm“.

Theo đánh giá Sở Văn hoá, Thể thao và Du lịch Thanh Hoá, lượng khách MICE đạt tới 30% tổng lượng khách trong năm 2024 và mang đến doanh thu cao gấp 6 lần các loại hình du lịch khác. Song, đây cũng là dòng khách đòi hỏi mức độ chuyên nghiệp cao, tính kết nối, chọn lọc các điểm đến, trải nghiệm.

Bà Nguyễn Hà Phương, Giám đốc kinh doanh Vnplus Travel, Thành phố Thanh Hoá

Thu hút dòng khách MICE là một trong những định hướng thị trường khách 4 mùa của Thanh Hoá, bởi mỗi tổ chức, doanh nghiệp lớn thường có 3 lần sử dụng dịch vụ MICE trong năm. Vì vậy, ngoài sự đầu tư của các doanh nghiệp, ngành du lịch cần có định hướng và giải pháp rõ ràng để từ đó xúc tiến ở các thị trường trọng điểm và các đơn vị lữ hành lớn trong cả nước để không bỏ lỡ cơ hội bứt phá cho loại hình du lịch MICE.

Nguồn: Bản tin THNM/ TTV

Đánh giá post này: