Sầm Sơn – điểm hút khách dịp hè đang bước vào những ngày cao điểm. Để đáp ứng tốt nhất nhu cầu của du khách, nâng cao thương hiệu du lịch, ngay từ đầu mùa, thành phố đã chủ động rà soát, yêu cầu các đơn vị kinh doanh, nhà hàng, khách sạn, cơ sở lưu trú… ký cam kết chấp hành nghiêm các quy định của pháp luật trong kinh doanh hàng hoá. Tuyệt đối không để xảy ra hiện tượng chèo kéo, ép khách, thực hiện nghiêm việc niêm yết và bán đúng giá niêm yết. Đặc biệt qua nhiều hình thức, thường xuyên thông tin tới Nhân dân và du khách để mọi người chủ động lựa chọn các sản phẩm du lịch một cách văn minh nhất.

Ông Nguyễn Hữu Hùng, Chủ nhà hàng Biển Tình, thành phố Sầm Sơn, tỉnh Thanh Hoá chia sẻ: “Tất cả hải sản đều được niêm yết giá trên các bể, thực hiện quy định của thành phố chúng tôi cam kết bán đúng hàng chất lượng, cân đủ, đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm”.


Ông Hoàng Thăng Giáp, Chủ tịch UBND phường Trung Sơn, thành phố Sầm Sơn, tỉnh Thanh Hoá
Ông Hoàng Thăng Giáp, Chủ tịch UBND phường Trung Sơn, thành phố Sầm Sơn, tỉnh Thanh Hoá cho biết: “UBND phường phối hợp với cơ quan chức năng phải rà soát, đi đến từng hộ và nắm được xuất xứ từng mặt hàng, quan điểm hàng phải bảo đảm chất lượng. Đặc biệt là giá cả phải ổn định, từ đó nhân dân cũng nhận thức được là phải đảm bảo giá cả khi bán cho du khách”.
Nhằm tạo dựng môi trường du lịch văn minh, an toàn, hấp dẫn, Ban chỉ đạo 389 các địa phương trên địa bàn tỉnh Thanh Hoá đã tăng cường nắm bắt địa bàn, đẩy mạnh công tác tuyên truyền, kiểm tra, kiểm soát thị trường. Trọng tâm là tập trung vào các địa bàn trọng điểm, nơi có đông du khách và hoạt động kinh doanh sôi động. Qua đó, các cơ sở kinh doanh cũng ngày càng nhận thức rõ trách nhiệm và thực hiện nghiêm các quy định của pháp luật. Ghi nhận trong những ngày nghỉ lễ 30/4, 1/5, mặc dù lượng khách du lịch tăng cao nhưng thị trường hàng hoá dịch vụ tại các khu du lịch cơ bản ổn định, tạo nhiều thiện cảm cho du khách.

Ông Vũ Văn Cường, Huyện Hậu Lộc, tỉnh Thanh Hoá chia sẻ: “Năm nay gia đình tôi đến du lịch thì thấy hàng quán bày biện sạch sẽ, gọn gàng, các chủ quán nhiệt tình đón chào khách du lịch, chúng tôi đến đây chơi rất vui”.


Bà Lê Thị Thuỷ, Giám đốc khách sạn Ngân Hà, tỉnh Thanh Hoá
Bà Lê Thị Thuỷ, Giám đốc khách sạn Ngân Hà, tỉnh Thanh Hoá cho biết: “Chúng tôi đã niêm yết giá cả, thực đơn, và những yêu cầu cam kết với khách hàng vui lòng khách đến vừa lòng khách đi, đặc biệt du khách được tận hưởng giá cả hợp lý, ăn uống ngon và chất lượng”.
Việc quản lý tốt thị trường hàng hoá dịch vụ tại các khu du lịch sẽ tạo dựng môi trường kinh doanh lành mạnh; đồng thời nâng cao chất lượng dịch vụ, tạo ấn tượng tốt, giúp du khách an tâm, thoải mái khi chọn Thanh Hoá làm điểm du lịch, nghỉ dưỡng. Đây cũng là yếu tố đặc biệt quan trọng kích cầu du lịch bền vững, giúp Thanh Hoá hiện thực mục tiêu đón 16 triệu lượt khách trong năm nay.

Nguồn: Bản tin TS Tối/TTV