Một trong những lợi thế của du lịch Thanh Hóa là việc đưa vào vận hành và đang tiếp tục hoàn thiện loạt điểm đến, dịch vụ du lịch đẳng cấp của các tập đoàn lớn như Sun Group, Flamingo, Sao Mai… Chỉ sau một thời gian ngắn đưa vào khai thác, một số điểm đến, dịch vụ du lịch mới đã minh chứng được sức hút đối với khách du lịch, góp phần đưa Thanh Hóa vào tốp đầu các địa phương, là điểm đến hấp dẫn, thu hút lượng lớn khách du lịch của cả nước. Theo báo cáo của Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tỉnh Thanh Hóa,chỉ tính riêng kỳ nghỉ lễ 30/4 – 1/5 (từ ngày 30/4 đến 4/5) lượng khách du lịch đến Thanh Hóa đạt khoảng 1,6 triệu lượt khách; tổng doanh thu đạt khoảng 4.170 tỷ đồng. Thành công của kỳ nghỉ lễ này không chỉ nằm ở những con số tăng trưởng ấn tượng, mà qua đó còn thể hiện sự chuyển mình rõ nét về cách làm làm mới sản phẩm du lịch hiện có và thúc đẩy phát triển sản phẩm du lịch mới, góp phần thúc đẩy phát triển kinh tế – xã hội địa phương.
Nguồn: Chuyên mục Thông tin đối ngoại 08/5/2025