Định hướng đến năm 2030, Thanh Hóa sẽ là một trong những động lực phát triển du lịch

Cụ thể, Quy hoạch xác định phát triển không gian du lịch Việt Nam đến năm 2045 gồm 6 vùng, 3 cực tăng trưởng, 8 khu vực động lực, 5 hành lang du lịch chính, 11 trung tâm du lịch; hình thành hệ thống các Khu du lịch Quốc gia và địa điểm tiềm năng phát triển thành Khu du lịch quốc gia. Đến năm 2030, 6 khu vực động lực phát triển du lịch, gồm: Hà Nội – Hải Phòng – Quảng Ninh – Ninh Bình; Thanh Hóa – Nghệ An – Hà Tĩnh; Quảng Bình – Quảng Trị – Thừa Thiên Huế – Đà Nẵng – Quảng Nam; Khánh Hòa – Lâm Đồng – Ninh Thuận – Bình Thuận; TP. Hồ Chí Minh – Bà Rịa – Vũng Tàu; Cần Thơ – Kiên Giang – Cà Mau. Trong đó, khu vực động lực phát triển du lịch Thanh Hóa – Nghệ An – Hà Tĩnh sẽ tạo sự hỗ trợ theo hướng kết hợp đa dạng sản phẩm du lịch gắn với sinh thái, di sản thế giới, văn hóa lịch sử, tín ngưỡng với du lịch biển, du lịch về nguồn, du lịch cộng đồng gắn với các dân tộc thiểu số vùng núi.

Định hướng đến năm 2030, Thanh Hóa sẽ là một trong những động lực phát triển du lịch- Ảnh 1.

Các lĩnh vực ưu tiên đầu tư là: Phát triển đồng bộ hệ thống hạ tầng và vật chất kỹ thuật phục vụ du lịch; Phát triển sản phẩm du lịch và xây dựng thương hiệu du lịch quốc gia; Phát triển nguồn nhân lực du lịch; xúc tiến quảng bá, phát triển tài nguyên và bảo vệ môi trường du lịch.

Nguồn: Bản tin THNM/ TTV

Đánh giá post này: